Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên UEB trưởng thành qua việc “ghi dấu ấn” tại các cuộc thi

Tại sao Lê Minh Thảo, sinh viên QH 2020E Kinh tế quốc tế lại lựa chọn hành trình “học đi đôi với hành” bằng việc chủ động tham gia các cuộc thi sinh viên mặc dù không bắt buộc? Cuộc thi nào cũng đều có áp lực và giá trị riêng của nó, nhưng điểm khác biệt chính là đến với các sân chơi này, những sinh viên như Thảo có cơ hội để bứt phá mọi giới hạn, thử sức với những điều mới mẻ và ghi dấu ấn cá nhân trên từng hành trình vươn ra biển lớn.


Ghi tên mình trong các cuộc thi sinh viên uy tín

“Bạn không thể chắc chắn việc mình đạt giải thưởng ở một cuộc thi nào đó, nhưng bạn chắc chắn sẽ có cơ hội nhận được nhiều điều bổ ích khác. Điều quan trọng là làm thế nào để cơ hội đó không trôi qua vô ích”, Lê Minh Thảo chia sẻ. Hành trình vươn ra biển lớn của Thảo bắt đầu với Shining with FIBE, một cuộc thi giúp sinh viên ngành Kinh tế quốc tế - UEB trau dồi kiến thức chuyên môn và khả năng hùng biện. Cuộc thi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, gắn kết giữa lý thuyết với thực tiễn, thông qua việc tìm hiểu kiến thức kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế, đồng thời tạo sân chơi bổ ích để sinh viên có thể giao lưu học thuật, gặp gỡ.

Minh Thảo và đồng đội tỏa sáng trong Shining with FIBE 2021

Với chủ đề “Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương” - một chủ đề nóng và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, Shining with FIBE năm 2021 đã thu hút gần 30 đội tham gia đến từ các trường đại học khối ngành Kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Đến với Shining with FIBE, Thảo đã chuẩn bị cho mình hành trang về kiến thức, kỹ năng, quỹ thời gian, và nhất là sự tâm huyết để “cháy” hết mình với cuộc thi. Và thành quả chính là đội thi 2'BrainStorm của Lê Minh Thảo đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ để đạt giải Ba chung cuộc.

Trước đó, năm 2020, cái tên Lê Minh Thảo cũng được biết đến khi em và đồng đội đã trở thành một trong ba đội thi đạt thành tích tốt nhất và nhận được đánh giá rất cao từ Ban giám khảo cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam - Viet Nam Young Logistics Talents cấp trường. Đây là cuộc thi được tổ chức bởi Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), không chỉ tìm ra những “hạt giống” mới cho thế hệ nhân tài của logistics Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc phát triển lĩnh vực logistics với nền kinh tế đất nước.

 Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020 đánh dấu thêm một bước trưởng thành của Lê Minh Thảo (ngoài cùng bên phải)

Chặng đường chinh phục các cuộc thi của cô sinh viên tài năng lại tiếp tục với danh hiệu top 5 nhóm thi xuất sắc nhất sau khi vượt qua 20 đội thi đến từ các trường Đại học lớn trên địa bàn Hà Nội trong của cuộc thi “Nhà bán hàng tài ba 2020” được tổ chức bởi Công ty cổ phần công nghệ Sapo (sapo.vn). Đối với Thảo, việc tham gia các cuộc thi sẽ là bước đệm vững chắc để em trưởng thành và “bứt phá” sau khi tốt nghiệp với những kiến thức, kỹ năng đã tích lũy được, những kinh nghiệm học hỏi từ các chuyên gia, thầy cô và bạn bè. Đây cũng chính là “chìa khóa vàng” giúp em lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính nhất sau khi rời ghế nhà trường.

Lê Minh Thảo ghi dấu ấn với những sân chơi chuyên môn dành cho sinh viên

Lớn lên từ những thất bại

“I never lose. I either win or learn” (Nelson Madela) là câu nói mà Lê Minh Thảo tâm đắc nhất, và đó cũng là lời gửi gắm của cô bạn sinh viên năng động này dành cho các UEBer. Không có con đường nào dễ dàng ngay khi mới bắt đầu, bởi vậy nếu khởi đầu của bạn chưa được suôn sẻ thì hãy xem đó là bước chạy đà để thử sức, học hỏi và rút kinh nghiệm cho mình. Chính những kinh nghiệm khi bạn thất bại sẽ khiến bạn nhớ mãi và không lặp lại sai lầm ở các cuộc thi sau. Khi bạn biết học hỏi từ những thất bại cũng là lúc bạn tìm được hào quang cho riêng mình và sự bền bỉ sẽ giúp bạn mang hào quang đó đến đúng sân khấu bạn muốn đứng. “Hãy thử sức với mọi cơ hội, bạn sẽ bất ngờ với chính bản thân mình sau mỗi hành trình”, Lê Minh Thảo nhắn nhủ.

Cháy hết mình với tuổi trẻ là cách mà Lê Minh Thảo đã chọn khi trở thành sinh viên UEB

 
 
 

Thùy Linh - Thùy Dung UEB Media